Thứ Hai, 14 tháng 1, 2008

Kết nối mạng, Sửa lỗi Autorun

Kết nối mạng

Đó hỏi: Khi tôi nối mạng LAN với máy tính B. Lúc đăng nhập vào máy tính B thì máy tôi hiện lên hộp thoại yêu cầu nhập Password cho User Guest của máy B. Làm sao để khắc phục?

Đây trả lời: Ở máy B, mở cửa sổ Group Policy (Run->gpedit.msc), vào Computer Configuration -> Windows Setting -> Security Setting -> Local Policies -> Security Options. Tìm mục “Network access: Sharing and Security model for local accounts” đổi giá trị thành “Classic-local users authenticate as themselves”, “Accounts: Limit local account use of blank to console logon only” thành “Disable”. Khởi động lại máy tính.

Có nên nâng cấp Windows XP SP1 lên XP SP2?

Đó hỏi: Tôi đang dùng hệ điều hành Windows SP1. Nếu như tôi nâng cấp lên hệ điều hành Windows SP2 thì tốc độ truy cập Internet và chạy các ứng dụng khác có được tăng lên đáng kể hay không? Mong được tạp chí giải đáp.

Đây trả lời: Windowns SP2 sửa các lỗi có ở phiên bản SP1, đồng thời thêm vào tiện ích Security Center nâng cấp khả năng bảo mật cho Windows và cải thiện sự ổn định khi chạy chương trình. Nâng cấp các bản Service Pack là nâng cao khả năng ổn định của máy tính chứ không gia tăng tốc độ các ứng dụng.

Sửa lỗi Autorun

Đó hỏi: Sau khi em cài lại hệ điều hành Windows thì không thấy có chức năng Autorun cho một số đĩa game, phần mềm. Ngay cả khi dùng các thiết bị nghe nhạc MP3, MP4 vào không hiện bảng chọn Autoplay. Xin hỏi, phải làm như thế nào để phục hồi chức năng nay?

Đây trả lời: Đối với Windows XP, bạn làm theo hai bước: Bước 1: Mở Windows Explorer, nhấp chuột phải vào ổ đĩa CD-ROM chọn Properties, trong thẻ Autorun chọn mục “Select an action to perferm”, nhấn OK. Bước 2: Mở Start -> Run, nhập lệnh “regedit”, vào “HKEY_CURRENT_USER -> Software -> Microsoft -> Windows -> CurrentVersion -> Policies -> Explorer -> “NoDriveTypeAutorun”, có giá trị mặc định 95 0 0 0, bạn thay đổi thành 91 0 0 0. Khởi động lại máy tính.

Không có nhận xét nào: